Đến Tam Chúc khám phá những điều thú vị hút khách tại đây

Với những bức ảnh check in đẹp hút mắt thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng vào những ngày đầu năm, ngôi chùa lớn nhất thế giới tại Việt Nam chính là điểm …

Với những bức ảnh check in đẹp hút mắt thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng vào những ngày đầu năm, ngôi chùa lớn nhất thế giới tại Việt Nam chính là điểm đến hấp dẫn của các tín đồ du lịch trong nước.

Quần thể khu du lịch chùa Tam Chúc thuộc địa phận thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Mặc dù địa phương chưa quá là phát triển về dịch vụ du lịch, chùa Tam Chúc vẫn thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm quan, hành hương và đặc biệt là vào trong những ngày đầu năm này. Mua vé máy bay giá rẻ đi hà nội khám phá điểm đến hút khách nổi tiếng này.

Hiện lên với vẻ đẹp tựa như là chốn tiên cảnh trong hình check in của các bạn trẻ, ngôi chùa nhận được nhiều lời khen ngợi từ các cư dân mạng và du khách. Bạn chỉ cần lướt các trang mạng xã hội, những nhóm về du lịch, bạn sẽ có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh chùa Tam Cúc với lượng tương tác cao.

Là một ngôi chùa lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại, quần thể chùa Tam Chúc có tổng diện tích gần 5.100 ha với hồ nước, cùng với đó là núi đá rừng tự nhiên bao quanh. Chùa có cảnh quan mặt hướng về hồ lưng thì tựa với núi, với núi Thất Tịnh ở phía sau và phía trước là hồ Lục Ngạn. 

Được xây dựng trên nền ngôi chùa Tam Chúc cổ tự có niên đại hơn 1.000 năm, quần thể chùa không chỉ rộng lớn mà còn nổi tiếng có kiến trúc độc đáo, tỉ mỉ.

Chùa có 3 điện chính: Tam Thế, Pháp Chủ và Quan Âm. Mỗi điện thờ một vị Phập và cả 3 thì đều có những bức phù điêu được tạc thủ công bằng đá lấy từ miệng núi lửa tại Indonesia. Không những vậy, ngôi chùa còn có rất nhiều tường chạm khắc, tượng phật, lư hương…và bạn có thể được nghe câu chuyện phía sau từng tác phẩm ấy khi thuê hướng dẫn viên dẫn đoàn. Mua vé máy bay đi hải phòng giá rẻ khám phá những điều thú vị hút khách nổi tiếng tại đây.

Với kiến trúc mang đậm phong cách chùa cổ của Việt Nam, quần thể chùa Tam Chúc cũng có rất nhiều công trình nổi bật khác như là nhà khách Thủy Đình, chùa Ngọc, cổng Tam quan, vườn Cột Kinh….Đây cũng chính là các thánh địa sống ảo của các du khách khi đến thăm chùa.

>>>> Giấy tờ trẻ em đi máy bay vietnam airlines

Nằm tại khu vực miền bắc, nơi đây có khí hậu ôn hòa, tại một mùa khác nhau thì ngôi chùa là có một vẻ đẹp riêng, du khách có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Vì chùa vẫn đang trong quá trình xây dựng và có nhiều điểm chưa được hoàn hành, có đôi khi bạn sẽ nhìn thấy các xe trở vật liệu vào trong khuôn viên. 

Từ Hà Nội du khách có thể dễ dàng di chuyển đến chùa Tam Chúc bằng xe máy hoặc là ô tô và có thể dạo chơi tham quan trong một ngày. Khi đến đây, bạn sẽ mua vé vào chùa và đi xe điện hoặc là tàu. Vì diện tích của chùa khá là lớn, xe điện và tàu chỉ đưa bạn đến một địa điểm nhất định, du khách sẽ phải tự đi bộ là chủ yếu. Chính vì thế mà bạn nên lựa chọn trang phục thoải mái, giày thể thao đem theo nước uống cùng các vật dụng che chắn. Săn vé máy bay đi huế giá rẻ khám phá điểm đến hút khách này.

Trong chùa cũng có các khu ẩm thực đồ ăn chay với nhiều lựa chọn món và giá cả hợp lý. Khu vực phía ngoài chùa có các quầy bày bán quà lưu niệm, đặc sản và chỗ ngồi nghỉ ngơi.