Nghĩa trang sân bay ở Bangkok điểm đến hút khách check in

Thái Lan điểm đến với những con người tuyệt vời, đồ ăn ngon, thời tiết đẹp văn hóa nhẹ nhàng và hơn hết đó là nhiều điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, tiêu biểu …

Thái Lan điểm đến với những con người tuyệt vời, đồ ăn ngon, thời tiết đẹp văn hóa nhẹ nhàng và hơn hết đó là nhiều điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, tiêu biểu như nghĩa trang máy bay ở Bangkok vậy.

Những điều thú vị về nghĩa trang máy bay ở Bangkok

Nghão địa máy bay tại Bangkok là nơi chứa đựng một chiếc Boeing 747 khổng lồ và nó đã bị bỏ hoang, cùng với hai chiếc máy bay McDonnell Douglas MD-82 nhỏ hơn thuộc hãng Orient Thai Arilines đang nằm thành từng mảnh lớn. Một phần trong số này được dùng để kiếm tiền và một số được làm thành nhà cho các gia đình nghèo sinh sống trên khu đất. Săn vé máy bay đi Bangkok giá rẻ khám phá điểm đến hấp dẫn này.

Những hình vẽ bậy chằng chịt, xiên xẹo cùng với phần bị phá hủy không hề làm mất đi giá trị của máy bay mà nó còn làm tăng thêm nét đặc biệt cho không gian nghĩa trang máy bay và tạo thành những tác phẩm nghệ thuật độc lạ không nơi nào có.

Môt giờ là khoảng thời gian đủ để bạn có thể khám phá hết vẻ đẹp của nghĩa trang máy bay ở Bangkok, với việc trải nghiệm các hoạt động như: nhảy lên và xuống trên cánh máy bay, ngồi trong buồng lái bị phá hủy hoặc leo lên đỉnh mũi của một trong những chiếc máy bay nhỏ hơn.

Và chỉ cho đến khi bạn ở một mình trong không gian của một trong những con thú bay khổng lồ này, bạn  mới nhận ra chúng thực sự to lớn như thế nào. Nhất là khi những chiếc ghế ngồi đã không còn nữa càng làm cho không gian trở nên sâu hun hút như là hang động huyền bí vậy.

>>>> Các loại giấy tờ xin visa Hàn Quốc

Đặc biệt, bất kỳ góc nào ở đây cũng có thể cho bạn những bức ảnh cực nghệ và cực chất nữa cơ, đó là lý do tại sao nó lại thu hút nhiều người đến thăm mỗi ngày như vậy.

Tuy nhiên việc lên máy bay nhất là lên buồng lái trong nghĩa trang máy bay tại Bangkok là một thử thách rất lớn, vì nó không có cầu phản lực hay đường băng nào để bạn đi qua như việc lên các máy bay ở đường băng thông thường, mà bạn  sẽ phải lách qua cửa boong đang mở hờ và từ từ đi lên tầng thứ 3 nếu muốn xem ghế lái trông như thế nào.

Cách đơn giản nhất để đến được nghĩa địa máy bay ở Thái Lan là đi taxi hoặc là Grab nhảy lên và xuống trên cánh máy bay, ngồi trong buồng lái bị phá hủy hoặc leo lên đỉnh mũi của một trong những chiếc máy bay nhỏ hơn. Tuy nhiên, dường Ramkhamhaeng là một trong những con đường rất đông đúc nhất là ở Bangkok nên hãy tránh di chuyển vào giờ cao điểm nhé.

Một cách di chuyển phổ biến khác là đi thuyền tốc hành (phà) Khlong Saen Saep, với mức giá rất là rẻ, tối đa là 20 Baht/ người/ một chuyến đi, mặc dù phà cũng rất bận rộn trong giờ cao điểm và chỉ có thể lên xuống ở một địa điểm nhất định mà thôi. Mua vé máy bay đi chiang mai giá rẻ khám phá điểm đến hấp dẫn này.

Với phương tiện này, du khách sẽ xuống ở Wat Si Bun Ruang, rồi đi bộ xung quanh ngôi đền theo chiều kim đồng hồ để đến đường Ramkhamhaeng. Sau đó hay rẽ phải, đi bộ qua Assakarn Place Condominium và qua một cây cầu nhỏ cong cong rồi nhìn snag phía bên tay phải sẽ thấy chiếc Boeing 747 khổng lồ, lúc này là đến nơi rồi đấy. 

Một số lưu ý tại nghĩa trang máy bay ở Bangkok

Phí vào cửa nghĩa trang máy bay ở Bangkok không cố định mà dao động từ 100 Baht cho đến 600 Baht / người, tùy thuộc vào những người gặp bạn ở cổng, tâm trạng của họ và số lượng người đến tham quan trong nhóm của bạn.

Nếu nhóm 2 người trở lên đi cùng nhau thì sẽ mấ khoảng 200 Baht/người. Còn đi một người sẽ là 300 Baht hoặc hơn / người, nhưng nếu bạn biết cách trả giá thì sẽ có thể sẽ phải trả ít hơn.

>>>> Quy định về hành lý xách tay của vietnam airlines

Đặc biệt chủ sở hữu của mảnh đất cũng có thể quyết định bán nó bất cứ lúc nào cũng như những gia đình sống ở đó có thể không cho phép du khách  vào tham khi bị cấm thu phí, nên nếu có chuyến nào đến Bangkok thì hãy đến thăm quan luôn nhé.

Về trang phục: ý kiến hay nhất là đi một đôi giày chắc chắn và mặc quần dài ngay cả khi bạn không chịu được nhiệt độ cao, vì ở đây có nhiều mảnh vỡ, không cẩn thận bị va phải là rất dễ bị trầy da, thậm chí là uốn ván nữa.

 Ngoài ra thì sáng sớm chính là thời điểm tốt nhất để đến thăm nghĩa địa máy bay của Bangkok, bởi thời tiết lúc này khá là mát mẻ, đồng thời ánh sáng vào buổi sáng cũng sẽ rất tuyệt để bạn chụp ảnh. Nhưng nếu bạn muốn nhìn toàn cảnh một bên của chiếc 747 và các máy bay khác xung quanh nó thì buổi chiều sẽ tốt hơn bởi mặt trời sẽ ở phía sau bạn.

Bên cạnh đó, trong khi vào tham quan, tốt nhất là không nên động vào bất cứ thứ gì và không đi lại lung tung ở khu vực xung quanh bên ngoài các máy bay, vì có thể sẽ có một bãi mìn thời chiến tranh còn sót lại. Mua vé máy bay đi bali giá rẻ khám phá điểm đến thú vị này.

Hơn nữa, có những khu vực cụ thể bị giới hạn vì có liên quan đến những người thuê nhà ở gần đó, vậy nên nếu thấy có rèm che ở một khu vực nào đó thì bạn hãy tôn trọng sự riêng tư của họ và không đến gần.