Độc đáo vũ điệu Yosakoi truyền thống văn hóa Nhật Bản

Trong các lễ hội của Nhật Bản, bạn có thể bắt gặp vũ điệu Yosakoi ở khắp mọi nơi. Đây là một điệu nhảy có phong cách độc đáo bắt nguồn từ Nhật Bản xuất …

Trong các lễ hội của Nhật Bản, bạn có thể bắt gặp vũ điệu Yosakoi ở khắp mọi nơi. Đây là một điệu nhảy có phong cách độc đáo bắt nguồn từ Nhật Bản xuất hiện ở hầu hết những lễ hội mùa hè từ tháng 6 đến tháng 10. Vũ điệu Yosakoi góp phần không nhỏ tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt thu hút đông đảo du khách thập phương đến với xứ Phù Tang.

Bạn đã biết gì về vũ điệu Yosakoi ấn tượng này? Hãy cùng tấm vé máy bay đi Nhật bản giá rẻ của Đại lý Air Asia bắt đầu chuyến du lịch khám phá nét độc đáo vũ điệu Yosakoi truyền thống văn hóa Nhật Bản ngay từ hôm nay!

Tham khảo vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ:

HCM-Tokyo t6

Mùa hè ở Nhật Bản thường được bắt đầu bằng những vũ điệu rộn ràng mang tên Yosakoi. Hãy bắt đầu chuyến du lịch của mình ngay từ hôm nay với vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ để tìm hiểu rõ hơn về vũ điệu truyền thống thể hiện nét đặc sắc của văn hóa Nhật Bản – Yosakoi.

Yosakoi được bắt đầu từ năm 1954 tại thành phố Kochi. Như là một phong trào hiện đại của Awa Odori – một điệu múa truyền thống vào màu hè, thì nhảy Yosakoi đã lan tỏa rộng khắp nhiều nơi trên đất nước Nhật Bản.

Các phong cachs nhảy thường rất năng động, kết hợp các động tác múa truyền thống của Nhật Bản với âm nhạc hiện đại. Cùng với một số trường chuyên nghiệp và đội múa của thị trấn, Yosakoi xuất hiên nhiều trong các lễ hội thể thao được tổ chức của Nhật Bản dành cho nhiều người tham gia và cho tất cả các lứa tuổi.

Yosakoi

Trang phục của Yosakoi

Trang phục được sử dụng giữa các đội rất khác nhau gồm áo khoác ngắn truyền thống và yukata là những trang phục nổi bật và có thể được nhìn thấy nhiều loại màu sắc. Tất cả các thành viên trong đội mặc trang phục giống nhau dựa trên trang phục lịch sử, thời trang nổi tiếng hay thời trang dân tộc.

Một trong những khía cạnh của Yosakoi là sử dụng Naruko – thanh gỗ nhỏ bằng gỗ được xoay trên tay người nhảy. Ban đầu naruko được sử dụng ở Kochi với mục đích đuổi lũ chim trên đồng. Các naruko truyền thống có màu đen hoặc màu vàng bằng gỗ, nhưng hiện nay hầu hết các nhóm đã tạo ra naruko cho riêng họ với những lựa chọn sắc màu và vật liệu phù hợp. Việc sử dụng naruko là cần thiết, nhưng một số nhóm cũng có thể sử dụng đạo cụ như trống, cờ, dùi cui…

Naruko
Naruko

Cách múa Yosakoi

Các điệu nhảy dựa trên một bài hát được gọi là “Yosakoi Naruko Dancing” được viết bởi Takemasa Eisaku được tạo ra bằng cách kết hợp các yếu tố của 3 bài hát. Cuộc cạnh tranh ban đầu trong Kochi yêu cầu các đội phải giữ nguyên phần đầu của bài này.

Tuy nhiên, tại các cuộc thi và lễ hội ở khu vực khác có thể không có yêu cầu này, vì thế các đội có thể soạn nhạc riêng và thêm các yếu tố của bài hát dân gian địa phương khác đang làm việc vào các thói quen nhảy. Và Takemasa đã tạo ra bản quyền độc nhất ” Yosakoi Naruko Dancing ” dành cho công chúng.

yosakoi3

Lễ hội Yosakoi Matsuri

Đây là một lễ hội ở thành phố Kochi, Nhật Bản; nơi bắt nguồn của lễ hội Yosakoi truyền thống được tổ chức hàng năm vào tháng 8. Trong lễ hội này, các đội múa cùng đám đông sẽ nhảy máy Yosakoi chung với nhau và số lượng người tham gia tăng theo hàng năm. Những người tham gia lễ hội này phải sử dụng naruko chuyên nghiệp và giới hạn 150 người tham gia trong 1 đội.

Kể từ năm 1954, Yosakoi đã trở thành điệu múa phổ biến trên khắp đất nước Nhật Bản. Họ khác nhau về cách ăn mặc cũng như sự sáng tạo trong cách múa. Trong tất cả những lễ hội mùa hè như Lễ hội ở Hokkaido được tổ chức vào tháng 6, lễ hội ở Kochi vào tháng 8, lễ hội ở Tokyo, lễ hội Super Yosakoi “Harajuku Omotesando Genki Matsuri Super Yosakoi” diễn ra vào tháng 8 và lễ hội ở Kyushu, trên đại lộ Sasebo (Nagasaki-ken) vào cuối tháng 10…. đều có sự góp mặt của vũ điệu Yosakoi.

yosakoi

Hãy bắt đầu chuyến du lịch ghé thăm Nhật Bản của mình ngay từ hôm nay bằng cách liên hệ trực tiếp đến Dai ly Air Asia Việt Nam và đặt cho mình tấm vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ nhất! Đặt vé càng sớm, giá vé càng rẻ! Quan trọng hơn bạn sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm và thưởng thức vũ điệu yosakoi đậm nét văn hóa truyền thống đất nước này.