Khám phá ngôi làng không có muỗi kỳ lại tại Trung Quốc

Đinh Ốc Lĩnh (Dinh Wuling) một ngôi làng được bao quanh bởi thảm thực vật tươi tốt cùng với ao hồ có chứa nước thì chắc hẳn nơi đây phải rất nhiều muỗi đặc biệt …

Đinh Ốc Lĩnh (Dinh Wuling) một ngôi làng được bao quanh bởi thảm thực vật tươi tốt cùng với ao hồ có chứa nước thì chắc hẳn nơi đây phải rất nhiều muỗi đặc biệt là mùa hè. Tuy nhiên thì nơi đây lại không hề có muỗi trong gần một thế kỷ.

Nằm ở trên những ngọn đồi tại tỉnh Phúc Kiến ở Trung Quốc, cao hơn 700 m so với mực nước biển, ngôi làng Đinh Ốc Lĩnh chính là nơi sinh sống của dân tộc thiểu số Hakka, một dân tộc có lịch sử và văn hóa rất phong phú, được chứng minh bằng kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà bằng đá của họ.  Săn vé máy bay đi trung quốc giá rẻ khám phá điểm đến độc đáo này.

Được bao quanh bởi thảm thực vật tươi tốt và điểm xuyết là những ao hồ nước, ngôi làng Đinh Ốc Lĩnh tại Trung Quốc nên là môt thiên đường của muỗi, đặc biệt là mùa hè. Thế nhưng thực tế lại là ngược lại. 

Những năm gần đây, văn hóa và kiến trúc của ngôi làng đẹp như tranh vẽ này đã bị lu mờ bởi một bí ẩn vẫn chưa được giải đáp: sự vắng mặt của muỗi. Mặc dù hầu như được bao phủ bởi những tán cây tươi tốt và được bao quanh bởi thảm thực vật, ngôi làng Đinh Ốc Lĩnh này lại được cho là không có muỗi trong vài thập kỷ rồi. 

Không rõ loại các nhà khoa học đã bao giờ thực hiện điều tra để tìm ra tận cùng của bí ẩn này hay chưa nhưng hầu như người dân tại Đinh Ốc Lĩnh đều tin rằng nguyên nhân là do hòn đá hình con cóc được thờ cúng bên ngoài của ngôi làng. Họ tin rằng đó chính là đại diện của có thần ngăn chặn muỗi sinh sôi nảy nở. Săn vé máy bay đi bắc kinh khứ hồi khám phá những điều thú vị tại đây.

Có nhiều thế hệ dân làng tôn thờ hòn đá cóc, và thậm chí là một ngôi đền nhỏ được xây dựng bên cạnh để bảo vệ nó. Miệng của hòn dá có đối diện với làng, có rất nhiều người dân tin rằng đó cũng chính là lý do vì sao mà làng không hề có muỗi. Một số gọi nó là “cóc thần”.

Một cách giải thích phổ biến khác là do người dân địa phương có thói quen thu gom rác và chôn trên sườn đồi gần làng, điều mà một số người tin rằng giúp giữ cho muỗi ở Đinh Ốc Lĩnh không còn.

Vào năm 2016, khi mà tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc bắt đầu đưa tin về bí ẩn của ngôi làng không có muỗi này, người dân tại đây nói rằng họ hy vọng các chuyên gia có thể sớm đưa ra câu trả lời xác đáng cho bí ẩn đã đưa Đinh Ốc Lĩ lên bản đồ du lịch. 

>>>> Tìm hiểu về các dịch vụ trên máy bay của vietnam airline

Nhưng có đến nay vẫn chưa có thông tin về bí ẩn loài muỗi tại Đinh Ốc Lĩnh. Cũng chính vì vậy mà có thể toàn bộ sự việc được tạo ra để quảng cáo và thúc đẩy du lịch trong khu vực. Cũng có thể có gì đó với hòn đá con cóc, ai mà biết được.